อนันตรา … มนตราแห่งความสงบที่หัวหิน

Posted by

อยู่ดีๆผมก็ได้รับ “wow” เชอร์ จากทางอนันตรา หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ให้ไปพักฟรีๆในห้อง Deluxe Garden View เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ครับ  … ด้วยความที่เหนื่อยๆ เบื่อๆกับชีวิตประจำวันในกรุงเทพฯอยู่แล้ว จึงรีบคว้าโอกาสที่จะได้ไปพักผ่อนจริงๆจังๆเสียบ้าง พักผ่อนในความหมายของผมคือ กินแล้วก็นอนอย่างจริงจังเลยละครับ :)

ผมออกเดินทางจากกรุงเทพฯช่วงบ่ายๆของวันศุกร์ แวะ “ฟาด”ฟู้ด แบบด่วนที่แมคโดนัลพระรามสอง จากนั้นก็เดินทางรวดเดียวถึง อนันตรา หัวหินกันเลยทีเดียว ที่ตั้งของโรงแรมก็ไม่ไกลจากตัวเมืองครับ หากขับรถเข้าไปทางหาดชะอำก่อนที่จะถึงตัวเมืองหัวหิน ก็จะพบกับป้ายรีสอร์ทภาษาประกิต Anantara อยู่ฝั่งซ้ายมือของถนนเพชรเกษม

ที่ฝ่ายต้อนรับผมรีบแสดง voucher ให้พนักงานตรวจสอบก่อนเป็นอย่างแรก จากนั้นไม่นานก็ได้รับ น้ำกระเจี๊ยบ หอมหวานและผ้าเย็นเป็นการต้อนรับ  คำถามแรกที่ผมถามพนักงานคือ มีบริการ ไวไฟ (wi-fi) ในห้องพักหรือไม่ มีค่าใช้จ่ายอย่างไร พนักงานก็แจ้งให้ทราบว่า มีบริการให้ฟรีในบริเวณล็อบบี้ สระว่ายน้ำ แต่หากต้องการใช้ในห้องพักมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ด้วยว่าไหนๆก็ไม่ต้องเสียค่าที่พักแล้ว ผมจึงตั้งใจจะใช้บริการอื่นๆของโรงแรมเล็กๆน้อยๆเป็นการตอบแทนบ้างครับ

ไม่นานนักก่อนที่พนักงานจะยกกระเป๋าสัมภาระไปยังห้องพัก และพนักงานต้อนรับพาไปยังห้องพักซึ่งก็ถือว่าดีมากๆครับ แม้จะไม่ได้เป็นห้องติดชายหาดแต่ก็ร่มรื่น เงียบสงบ เป็นส่วนตัวดีมากครับ และภาระกิจแรกที่ผมทำในวันนั้นก็คือการนอนครับ ตื่นมาอีกครั้งก็ไปทานอาหารเย็นและไปเดินเล่นที่ตลาดจักจั่น ก่อนกลับมาดูพิธีเปิดบอลยูโรในช่วงดึกๆ ซึ่งก็ไม่มีปัญหาจอดำครับ เพราะเป็นสัญญาณจานดาวเทียม ซาวแทร็กภาษาอังกฤษจาก ตปท. เลยครับ :)

ตื่นเช้า (สาย) ก็ออกมารับประทานอาหารที่ทางโรงแรมได้เตรียมไว้ให้ตั้งแต่ช่วง 7.00-10.30 น. กว่าผมจะมาก็ 10.00 น.เข้าไปแล้วแต่ก็ยังมีอาหารอยู่มากครับและพนักงานก็ยังคอยรอให้บริการเป็นอย่างดี นอกจากอาหารสไตล์อเมริกันแล้วก็ยังมีข้าวต้ม โจ๊ก ซาละเปา ผลไม้ ชา กาแฟอย่างดี ถือว่าครบถ้วนดีมากครับ หลังจากมื้อเช้าแล้วผมก็ทำการสำรวจบริเวณรอบๆของรีสอร์ทจากสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ไปจนถึงชายหาด ผ่านสวนไม้ธรรมชาติ บรรยากาศที่พักแบบไทยๆ ให้ความรู้สึกย้อนยุคดีครับ

กิจกรรมสำหรับคนที่มาเที่ยวหัวหินก็คงไม่ต้องบรรยายกันมากครับ จากอนันตรา รีสอร์ท แห่งนี้สามารถต่อไปยังตัวเมืองหัวหิน เขาตะเกียบ หรือย้อนกลับขึ้นไปทางชะอำเที่ยวพระราชวังมฤคทายวัน หรือไปขี่จักรยานที่ป่าชายเลนในบริเวณใกล้ๆได้ครับ .. ส่วนผมก็ปฏิบัติภาระกิจตามที่ได้ตั้งใจไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ดีครับ จนกระทั้งวันสุดท้าย ก็เตรียมสัมภาระเพื่อเดินทางกลับ ที่ฝ่ายต้อนรับก็ทำการเช็คเอาท์รอรูดบัตรค่าไวไฟที่ใช้มาตลอดสามวัน ทว่า .. พนักงานแคชเชียร์กลับบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆครับ ซึ่งผมก็ได้ถามย้ำกลับไปว่าได้ใช้ไวไฟในห้องพักตลอดสามวันที่ผ่านมา เธอก็ยืนยันครับว่า ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งผมเองก็ได้แต่กล่าวขอบคุณในบริการอันน่าประทับใจนี้ครับ

สุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณโครงการ อีเดนไทยม่า โครงการบ้านพักตากอากาศ และ อนันตรา หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ที่เป็นสปอนเซอร์ให้ได้มาพักผ่อนสุดสัปดาห์ในครั้งนี้ครับ และท้ายสุดก็นำภาพสวยๆภายในรีสอร์ทมาฝากกันครับ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://huahin.anantara.com/

Gallery ภาพจาก อนันตรา

แผนที่การเดินทาง
ดู โต๋เต๋ หาที่พัก ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

Check-in: 9-11 มิ.ย. 2512  ความเห็นโดยรวม

อนันตรา หัวหิน รีสอร์ตแอนด์สปาจัดเป็นที่พักระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ในพื้นที่อันสงบเงียบ ติดชายหาด แต่ก็ไม่ไกลจากตัวเมืองและสถานท่องเที่ยวของหัวหิน การให้บริการอยู่ในระดับดีเยี่ยม สามารถให้ความช่วยเหลือและให้ข้อมูลท่องเที่ยวต่างๆได้เป็นอย่างดี มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สระว่ายน้ำเด็ก ห้องสปา ห้องอาหาร กลางแจ้ง ชายหาด อินเทอร์เน็ต (wi-fi) และอื่นๆ จุดเด่นคือความร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่ภายในรีสอร์ต และความสงบเงียบครับ ห้องพักมีหลายระดับตามความต้องการของผู้เข้าพัก ระดับราคาที่ถือว่าไม่สูงมากนัก เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนระยะสั้นๆช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

4 Comments

1. ไม่เข้ามาอ่านคงเสียใจแย่เลย

2. เหมียวๆ ไปแถวนั้นบ่อยนิครับ :)

3. กำลังจาเขียนชมว่าทริปนี้ถ่ายรูปสวย โปรมากกกก ปรากฏเห้นคำว่า… จบข่าว –“